กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้สารสนเทศ ของศูนย์บรรณสารสนเทศ จัดขึ้นเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการทำวิจัยอย่างมีคุณภาพ และการตีพิมพ์ในวารสารที่เหมาะสมเพื่อตอบกลยุทธ์ความยั่งยืนของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้สารสนเทศ ของศูนย์บรรณสารสนเทศ จัดขึ้นเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการทำวิจัยอย่างมีคุณภาพ และการตีพิมพ์ในวารสารที่เหมาะสมเพื่อตอบกลยุทธ์ความยั่งยืนของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2657 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องสื่อประสม ชั้น 2 อาคารบรรณสาร
โดย รองศาสตราจารย์ ดร. ประยูรศักดิ์ เปลื้องผล อาจารย์ประจำสาขาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อาจารย์นักวิจัยที่มีผลงานตีพิมพ์สูงสุดของมหาวิทยาลัยฯ กรุณาแลกเปลี่ยนความรู้ในการทำวิจัยอย่างมีคุณภาพในหลายประเด็น ติดตามศึกษาจากเอกสารประกอบการบรรยายได้ที่ https://lib.hcu.ac.th/wp-content/uploads/2024/09/SCOPUS.pdf
Dr. Janathan Rante Carreon รองอธิการบดี ฝ่ายวิชาการ ซึ่งดูแลเรื่องการจัดทำ Ranking ตามเกณฑ์ต่างๆ ที่มหาวิทยาลัยเข้ารับการประเมิน ซึ่ง SDG เป็นเกณฑ์หนึ่งที่ท่านได้นำมาแลกเปลี่ยนการเผยแพร่ผลงานวิจัยอย่างไร เพื่อจะได้ตอบตามเกณฑ์ของ SDG ติดตามศึกษาจากเอกสารประกอบการบรรยายได้ที่ https://lib.hcu.ac.th/…/2024/09/HCULibrary-Seminar.pdf
ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารสนเทศ ได้แนะนำฐานข้อมูล HAS ซึ่งมาจากชื่อเต็มของ Huachiew Archiving System เป็นคลังปัญญาของมหาวิทยาลัย (Institutional Repository) รวบรวมผลงานทางวิชาการ วิจัย ของมหาวิทยาลัยฯ ประกอบด้วย วิทยานิพนธ์ งานวิจัย การศึกษาอิสระ ภาคนิพนธ์ บทความวิชาการ บทความวิจัย การประชุมวิชาการ หนังสือ เป็นต้น เพื่อให้คณะวิชา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบและเพื่อเป็นการตกลงในการรับส่งข้อมูลเข้า HAS เพื่อให้มีความครบถ้วน สมบูรณ์ให้มากที่สุด ฐานข้อมูล HAS สามารถเข้าสืบค้นได้ที่ https://has.hcu.ac.th/jspui/
Scroll to Top